ทริปนี้ไปมาเมื่อตุลา 2016 ไปกัน 5 วันเพื่อขับรถเที่ยว Tuscany เราบินไป/กลับจากลอนดอนค่ะ ตอนบินเข้าเราไปลงที่ Pisa เลย ส่วนขากลับออกจาก Rome

เน้นรูปนะคะ ตอนนั้นยังไม่ได้ถ่าย vlog ข้อมูลมาจาก diary ที่เราเก็บไว้ ใครชอบเล่นสกี Italy ตอนหน้าหนาวก็ดีมากนะ (https://traveldouble.co/2021/02/21/เก๋ๆ-สกี/) Continue reading Road trip กินตัวแตก ไปให้ทั่ว Italy

7 วันกับการขับรถเที่ยวที่จอร์แดน สนุกมาก เราไปกันเดือน 3 อากาศดีไม่หนาว แต่ก็ยังไม่ร้อนนะ เหมาะกับการมาเที่ยวประเทศทะเลทรายค่ะ ทริปนี้ที่จริงเป็น road trip ครั้งแรกของเราสองคน เมื่อปี 2016 ไม่ได้เขียนอะไรมาก เลยเอากลับมาเล่าให้ฟังกันค่ะ อาจจะไม่ detail เท่าไหร่ เป็นการแปลจาก diary ที่เขียนเก็บไว้

Blog นี้เขียนไม่เยอะ เน้นรูปแล้วกันเนอะ 🤗😁 Continue reading กาลครั้งหนึ่ง ณ จอร์แดน (JORDAN) กับการขับรถเที่ยวเอง มันดีมาก

สกีทริป 5 วัน 4 คืนจากไทย (4วัน 3คืนจากลอนดอน) คือมีความตั้งใจบินเพื่อมาเล่นสกีจริงๆ จากไทยนั่งการบินไทย หรือ Air Italy บินตรงมาลงที่สนามบิน Milan ได้เลย ใช้เวลาแค่ 10 ชม ส่วนจากอังกฤษ เรานั่ง British Airways มาลงที่ Turin วันแรกลงที่มิลาน จะเที่ยวที่นั้นก่อน นอน 1 คืนแล้วค่อยนั่งรถมาที่ Cervinia ก็ได้ หรือถ้าแบบเราก็นั่งรถมาที่ Turin เลย วันที่ 2 รับรถตอนเช้า เที่ยวตัวเมืองเก่า Turin เดินเล่น … Continue reading เก๋ๆ สกี ⛷ Matterhorn 🏔 ข้ามจากอิตาลี 🇮🇹 ไปกินเที่ยงที่สวิส🇨🇭 (แถมสกีฝรั่งเศส)

เราใช้ Panama และสนามบิน Panama City เป็น hub ของการเดินทางแถบแคริบเบียนและอเมริกากลาง โดยบินกับสายการบิน Copa Airlines สนามบินใหญ่นะคะ มีเครื่องเข้าออกจากทั้งเมกาเหนือ/ใต้ สะดวกกับการเริ่มต้นสำหรับใครที่บินมาจากไทย เข้ามาได้ทั้งทางฝั่งยุโรปและจากญี่ปุ่น ส่วนเราสองคนบินเข้าจาก Aruba ค่ะ  Continue reading เที่ยวไร่กาแฟหนึ่งเดียวในโลกของ Starbucks ที่ Costa Rica + แวะชม Panama Canal

London in the Time of Covid
ลอนดอน เมืองที่เราใช้เป็นฐานมากกว่าบ้าน เราย้ายมาอังกฤษตั้งแต่ปี 2014 กลับไทยปีละครั้งถึงสองครั้งแต่ละครั้งก็ไม่เกินเดือน เลือกมาอยู่ที่นี่เพราะบินไปไหนมาไหนง่าย สะดวกกับการไปทุกทวีป มีบินตรงแล้วก็ตั๋วเครื่องบินถูก เอาจริงๆถ้าไม่มี Covid ก็ไม่คิดจะย้ายกลับไทยเลยนะ แต่ตอนเนี่ยคิดแหละ เพราะมันโหดต่อใจนักเดินทางมากเลย การที่ต้องอยู่บ้านเป็นเวลาหลายเดือน ถึงตอนนี้ก็เกือบหนึ่งปีแล้วค่ะ ที่อังกฤษไม่เหมือนที่ไทยด้วย โดนล็อคดาวน์ยาวเลย พอปลดได้ไม่กี่เดือนก็ล็อคใหม่ สรุปตอนนี้เจอล็อคมาสามรอบแล้วค่ะ Continue reading จากนักเดินทางกว่า100ประเทศ สู่การติดอยู่ลอนดอนคนเดียวเกือบ 1 ปี

จากไทยต้องนั่งเครื่องบินไปลงที่ Buenos Aires, Argentina เราบินตรง กทม ไปลอนดอน  12 ชม แล้วก็บินตรงต่ออีก 16ชม ไปบัวโนสไอเรส ก่อนขึ้นเรือเราไปเที่ยวน้ำตก Iguazu Falls และจิบไวน์ที่ Mendoza กันก่อน
Iguazu Falls + Mendoza Continue reading ขี้เกียจทำวีซ่า Uruguay ล่องเรือไปแล้วกัน ได้ไป Brazil ต่อด้วย

คราวนี้จะพาไปดูที่พักที่ปกติราคาแพง แต่เพราะ Covid เลยทำให้สมุยราคาจับต้องได้มากขึ้น ตอนนี้ทุกอย่างราคาดีมากนะคะ คนน้อยด้วย อีกอย่างค่าตั๋วเครื่องบินก็ขอ rebate คืนได้อีก ปกติ Bangkok Airways ไป/กลับ 4-5000บาท รัฐช่วย 40% (max 2000บาท) แหนะ ส่วนใครมาเกิน 3 วัน แนะนำให้เช่ารถขับเอง National car/Drive car rental มีโปร 1 อาทิตย์ 2500 บาท รถ Nissan March ค่ะ โดนค่าน้ำมันไปอีก 300 บาท เราว่าโอเคนะ ไม่มาสมุยตอนนี้ ก็ไม่รู้จะมีโอกาสได้มาอีกเมื่อไหร่!! โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” หมดต้นปีแล้วด้วย Continue reading Samui นอนไหนดี กับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” #traveltogether

ช่วงนี้ไปนอกประเทศไม่ได้ ก็อุดหนุนธุรกิจคนไทยเนอะ โดยเฉพาะที่อยู่ในโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน #traveltogether ราคาดีมากๆ ทำให้ภูเก็ตไม่แพงอย่างที่คิด ลดได้ทั้งค่าโรงแรม เครื่องบิน อาหาร คุ้มมากๆ ค่ะ เราเลือกโรงแรม Sala เพราะอยู่ในโครงการ แล้วก็ไม่ไกลจากสนามบิน และร้านอาหาร PRU Continue reading บินไปเก็บดาว michelin ร้าน Pru ที่ภูเก็ต คือดีย์

ไหนๆ ปี 2020 ก็มาอย่างโหดแล้ว วันหยุดยาวอาทิตย์หน้า ใครยังไม่มีแพลน ลองขึ้นไปไหว้พระ 9 วัดที่เชียงใหม่ดูนะคะ คนน้อย วัดสวยมาก บนดอยอากาศดีด้วย อุดหนุนธุรกิจในประเทศ #ไทยเที่ยวไทย Continue reading ลายแทง long weekend ไหว้พระ 9 วัด ณ เชียงใหม่ กับ Sala Lanna

เริ่มจากการบินเข้า Buenos Aires แล้วใช้ที่นั้นเป็นฐาน เราบินภายในประเทศไป Iguazu ก่อน นอน 1 คืน ใช้รถข้ามไปเที่ยวน้ำตกฝั่ง Brazil แล้วก็กลับมาบินต่อไป Mendoza จาก สนามบินฝั่ง Argentina Continue reading ลุยหนึ่งในน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก Iguazu Falls + ตามหาไวน์แดงถูกและดีที่ Mendoza

40m จุดดำน้ำจุดนี้ลึก 40m เลยค่ะ เป็นระดับความลึกที่สุดที่ Advanced Open Water จะลงไปได้ Great Blue Hole เป็นหลุมลึก sinkhole กลางทะเล Caribbean กว้าง 318m ลึก 124m หลุมนี้อยู่กลาง Lighthouse reef ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Belize’s Barrier Reef อารมณ์ Great Barrier Reef ที่ Australia แต่เล็กกว่าหน่อย Continue reading ไปจุดดำน้ำลึกดังก้องโลกกัน Into Belize’s Great Blue Hole

2 เกาะนี้อยู่ติดๆกัน ที่จริงมี 3 เกาะ เรียกกันว่า ABC islands คือ Aruba, Bonaire, Curacao ทั้งสามเกาะใช้การบินเป็น main transport ตอนแรกคิดว่าน่าจะข้ามเรือกันง่ายๆ ที่ไหนได้ ไม่มีนะ มีแต่ขึ้นเครื่อง วันเลยไม่ลงตัว อดไป Bonaire เลย Continue reading เที่ยวแคริบเบียน หาด flamingo ที่ Aruba และ เมืองสีๆที่ Curaçao

6 เดือนผ่านไป โลกเปลี่ยนไปเยอะมาก นั่งเขียน/ดูคลิปแล้วก็คิดถึงช่วงชีวิตตอนนั้น บินไปไหนก็ได้ เมื่อไรก็ได้ สามารถซื้อความสุขได้โดยการซื้อตั๋วเครื่องบิน

เราบินเข้าเปรูจาก Argentina นะคะ เพราะตั๋วระหว่างทวีปของเราเป็นเส้นทาง London – Buenos Aires ช่วงอาทิตย์นั้นตื่นระหว่าง 3-5am ทุกวัน เรียกได้ว่าโหดมาก เพราะทั้งเดินทาง ปรับเวลา ไหนจะต้อง hike อีก คือเหนื่อยมากสุด Continue reading Peru ฉันมาไกลมากนะเธอ Machu Picchu in the rain!

เราไปกันช่วง Christmas 2019 บินจาก Buenos Aires, Argentina ไปลงที่ Bogota, Colombia เที่ยวบินนี้เราบินกับ Avianca ค่ะ ถ้ามาจากไทยก็บินไปต่อไฟท์ตรงจากลอนดอนก็ได้ค่ะ หรือจะมาทางญี่ปุ่นกับอเมริกาก็ได้

ประเทศโคลอมเบียมีดีจริงๆนะ เราชอบ อาหารอร่อยสุดในอเมริกาใต้ เมืองเก่า เราก็ชอบของที่นี่ที่สุด เมืองหลวงก็อากาศเย็นตลอดปี ป่าอเมซอนก็พระอาทิตย์ตกอย่างสวย เหมือนได้ไปสงบจิตสงบใจ ตัดจากโลกภายนอกเลย Continue reading จากเมืองสีๆแห่ง Cartagena สู่ป่าดงดิบ Amazon ณ Colombia

ที่ๆปลอดภัยที่สุดตอนนี้ก็คงจะมีแต่โลกใต้น้ำ แต่ในช่วงเวลาที่โควิด19ระบาดแบบนี้ เราก็คงได้แต่ท่องโลกผ่านจากสื่อและโลกออนไลน์เท่านั้นแหละ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้เที่ยวอีกทีเนอะ รีบๆช่วยกันอยู่บ้าน Covid19 จะได้เลิกระบาด แล้วเราจะได้ไปเที่ยวกันนะ สู้ๆนะคะทุกคน Continue reading ไปดำน้ำกับฉลามและสิงโตทะเลที่ Galapagos กัน